Vì mâu thuẫn chưa được giải quyết quanh chuyện thu phí dịch vụ mà chủ đầu tư dọa cắt điện, nước của một số nhà.
Gia đình tôi sống tại một chung cư ở Hà Nội. Nhà tôi và một số hộ do không đồng ý với việc mức phí dịch vụ thu cao trong khi chất lượng không tương xứng, việc quản lý nhiều bất cập nên phản đối bằng cách không đóng tiền dịch vụ hơn một năm qua.
Chúng tôi nhận được “trát” của chủ đầu tư rằng không đóng phí sẽ bị cắt điện, nước. Xin hỏi, chủ đầu tư chung cư có được phép làm việc này không, trong khi chúng tôi là khách hàng ký hợp đồng trực tiếp với phía điện lực và công ty cung cấp nước sạch?
Chúng tôi nên xử lý vấn đề này thế nào, đúng theo quy định của pháp luật?
Ngô Kiều Linh
Luật sư trả lời
>>Xem thêm:Trẻ em bị điện giật ở chung cư, ai phải chịu trách nhiệm?
Tham khảo thêm:
- [Wiki Luật] Nghị định 17/2016/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 112/2013/NĐ-CP ngày 02 tháng 10 năm 2013 quy định hình thức xử phạt trục xuất, biện pháp tạm giữ người, áp giải người vi phạm theo thủ tục hành chính và quản lý người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam trong thời gian làm thủ tục trục xuất
- [Wiki Luật] Quyết định 12/2016/QĐ-TTg Về việc tiếp tục thực hiện Quyết định số 30/2012/QĐ-TTG ngày 18 tháng 7 năm 2012 và Quyết định số 1049/QĐ-TTG ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ
- [Wiki Luật] Thông tư 02/2016/TT-BGDĐT Về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi Trung học phổ thông quốc gia ban hành kèm theo Thông tư số 02/2015/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 02 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Quyền của phụ nữ nông thôn trong nông lâm ngư nghiệp dưới góc độ bình đẳng giới
- Lưu ý nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình
- Nâng tuổi trẻ em lên 18, xã hội gánh nhiều hệ lụy
- Những vụ án quấy rối tình dục trẻ em gây chấn động
- Lương hưu cho người lao động theo Luật mới
- Phân biệt lỗi bị phạt hành chính và xử lý hình sự?
- Ông Huỳnh Văn Nén đòi bồi thường oan sai 18 tỷ đồng