Có được ủy quyền giải quyết xử phạt vi phạm giao thông?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Có được ủy quyền giải quyết xử phạt vi phạm giao thông?

Tôi bị cảnh sát giao thông xử phạt trên đường đi công tác, nhưng do tôi khá bận và đến chỗ làm thủ tục cũng xa, vì vậy tôi không thể trực tiếp đến làm thủ tục giải quyết thì tôi có được ủy quyền cho người khác tới làm hộ được không, tôi sẽ giao tiền cho người này tới nộp? nếu không được tôi có thể giải quyết qua bưu điện chứ?


Luật sư Tư vấn Luật Hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 02 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề quy định về giải quyết xử phạt vi phạm giao thông

Bộ luật Dân sự 2015

3./ Luật sư tư vấn

Đối với việc bị xử phạt vi phạm hành chính đã có quyết định hoặc chưa có quyết định xử phạt nhưng người vi phạm đã thực hiện việc xác nhận vào các văn bản thừa nhận việc vi phạm, lúc này việc thực hiện các thủ tục tiếp theo có thể thực hiện thông qua người đại diện.

Cụ thể, căn cứ quy định của Bộ luật Dân sự 2015, người vi phạm giao thông có thể thông qua ủy quyền, ủy quyền cho người khác thực hiện các thủ tục giải quyết vi phạm còn lại của người vi phạm với cơ quan công an có thẩm quyền xử lý.

Việc ủy quyền cần lưu ý được thực hiện bằng văn bản và với người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

Như vậy, có thể giải quyết thủ tục vi phạm giao thông thông qua việc ủy quyền cho người khác. Khi thực hiện công việc ủy quyền, người được ủy quyền cần xuất trình giấy tờ, văn bản ủy quyền và giấy tờ cá nhân cho cơ quan công an xác minh và thực hiện các thủ tục giải quyết cần thiết.a

Với những tư vấn về câu hỏi Có được ủy quyền giải quyết xử phạt vi phạm giao thông? , Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191