Đơn xin cấp xi măng làm đường – Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường dân sinh

Đơn xin cấp xi măng làm đường, Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường dân sinh, Đơn xin xây đường bê tông nông thôn, đường liên thôn, liên xã.

Đường xá là huyết mạch trong nền phát triển kinh tế, khu vực nào có sự thuận tiện về di chuyển sẽ trở nên phát triển vượt bậc so với các khu vực khó khăn đi lại, lưu trú. Tuy nhiên, việc xây dựng đường lại là một trong những hạng mục được quy hoạch chặt chẽ và đi kèm với nguồn chi phí khổng lồ, vì thế các con đường lớn, đường cao tốc sẽ được ưu tiên xem xét thực thi trước những con đường nhỏ với số lượng người sử dụng ít hơn.

Khi này, để đảm bảo cho việc di chuyển, vận chuyển hàng hoá, sản phẩm, một nhóm cư dân trong một khu vực có thể là thôn, xóm sẽ có nhu cầu xây dựng những con đường nhỏ, nằm ngoài quy hoạch nhưng tạo ra sự thuận tiện cho điều kiện sống của một khu vực nhất định. Đây chính là tiền đề để sử dụng Mẫu Đơn xin làm đường.

Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

Đơn xin cấp xi măng làm đường là gì

Đơn xin cấp xi măng làm đường là văn bản thể hiện quan điểm của một cá nhân hoặc một người đại diện cho một nhóm người đang có nhu cầu xây dựng, nâng cấp, làm mới một hay nhiều con đường nội bộ giúp giải quyết các vấn đề khó khăn đang tồn tại tại địa phương.

Việc xin cấp xi măng làm đường bản chất là xin được sự hỗ trợ từ phía ngân sách nhà nước hoặc ngân sách địa phương trong hạn mức cho phép hoặc trong các khoản vốn, phí đã đóng góp trước đó tại các tổ chức, đoàn thể.

Chi phí làm đường bê tông nông thôn

Nhà nước khuyến khích việc người dân, khu dân cư tự giác cải thiện nâng cấp môi trường sống xung quanh trong khả năng và phù hợp với quy hoạch tổng thể vùng, không chỉ giới hạn xoay quanh nội dung cầu, đường.

Các chi phí để tự làm đường sẽ do các hộ dân có liên quan đóng góp hoặc dựa trên sự hỗ trợ phần nào của các đơn vị, tổ chức, đoàn thể, cơ quan nhà nước tại địa phương.

Tiêu chuẩn đường bê tông nông thôn

Pháp luật liên tục có sự cập nhật mới về Bộ quy chuẩn, tiêu chuẩn nông thôn, vì thế để có thể nắm được các tiêu chuẩn liên quan tới đường bê tông nông thôn, người dân cần tham khảo trực tiếp tại các đơn vị quản lý hành chính tại địa bàn để nhận được hướng dẫn cụ thể, các bản đồ quy hoạch có liên quan và những phạm vi, khu vực theo hồ sơ địa chính quản lý.

Quy định về hiến đất làm đường

Việc làm đường dân sinh là phục vụ lợi ích cho một khu vực dân cư nhất định, vì thế việc hiến đất hay thoả thuận lấy đất làm đường hoàn toàn có thể được thực hiện khi đạt được sự thống nhất cao trong quá trình lấy ý kiến nội bộ.

Theo quy định, việc thoả thuận lấy đất, hiến đất làm đường cần được công chứng hoặc xác nhận của Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn, đây cũng là cơ sở để cập nhật lại bản đồ địa chính trên địa bàn và hạn chế các tranh chấp phát sinh sau này nếu có.

Mẫu Đơn xin cấp xi măng làm đường

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Mai Sơn, ngày 21 tháng 08 năm 2019

ĐƠN XIN HỖ TRỢ XI MĂNG LÀM ĐƯỜNG THUỘC XÃ CÒ NÒI

Căn cứ Quyết định 1600/QĐ-TTg ngày 16 tháng 8 năm 2016 phê duyệt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020;

Căn cứ Quyết định 1760/QĐ-TTg ngày 10 tháng 11 năm 2017 điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 1600/QĐ-TTg;

Kính gửi: Ủy ban nhân xã Cò Nòi

Tên tôi là: Nguyễn Văn A          Sinh năm: 05/02/1983

Chứng minh nhân dân số: 051005590 do công an Sơn La cấp ngày 30/09/1999

Địa chỉ thường trú: Tiểu khu 19, xã Cò Nòi, Mai Sơn, Sơn La

Số điện thoại: 0941945926

Chức vụ: Tiểu khu trưởng tiểu khu 19, xã Cò Nòi

Thay mặt người dân trong xóm 3, tiểu khu 19, xã Cò Nòi, Mai Sơn, Sơn La tôi viết đơn xin Ủy ban nhân dân xã Cò Nòi hỗ trợ xi măng để chúng tôi tiến hành đổ bê tông làm đường đi lại cho các hộ trong xóm. Kế hoạch làm đường đã được đề ra từ năm 2018 đến nay người dân đã đồng ý đóng góp tiền của theo đầu người để mua vật liệu, thuê nhân công tuy nhiên mong Ủy ban xã hỗ trợ xi măng để giúp đỡ bà con phần nào nhằm giúp xã Cò Nòi có đường dân sinh sạch đẹp, nhanh chóng trở thành nông thôn mới theo định hướng của chính phủ.

Căn cứ Điểm b Khoản 5 Điều V Quyết định 1600/QĐ-TTg:

“V. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH

5.Cơ chế hỗ trợ:

b) Hỗ trợ một phần từ ngân sách Nhà nước cho các xã để thực hiện: Xây dựng đường giao thông đến trung tâm xã, đường giao thông thôn, xóm, giao thông nội đồng, hệ thống thủy lợi nội đồng, trường học, trạm y tế xã, trung tâm văn hóa, thể thao xã, nhà văn hóa – khu thể thao thôn, bản, ấp, cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở, các công trình cấp nước sinh hoạt, thoát nước thải khu dân cư, cải tạo nghĩa trang, cảnh quan môi trường nông thôn, cải tạo, mở rộng, nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn; hoàn thiện, xây mới hệ thống chợ, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn theo quy định, hạ tầng các khu sản xuất tập trung, tiểu thủ công nghiệp, thủy sản, phát triển sản xuất và dịch vụ, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn, hỗ trợ cho xây dựng các trung tâm bán hàng hiện đại ở cấp xã, hỗ trợ phát triển hợp tác xã (theo Quyết định số 2261/QĐ-TTg ngày 15 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ), hỗ trợ thực hiện Đề án thí điểm hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới tại vùng đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2016-2020 (theo Quyết định số 445/QĐ-TTg ngày 21 tháng 3 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ), kinh phí vận hành Quỹ xây dựng nông thôn mới”

Tôi kính mong quý cơ quan xem xét và thực hiện việc hỗ trợ xi măng làm đường giao thông cho để chúng tôi có thể thực hiện việc làm đường sớm nhất, tạo điều kiện đi lại cho những hộ dân xung quanh.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Người viết đơn

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ  500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

Mẫu Đơn xin cấp xi măng làm đường, Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường
Đơn xin cấp xi măng làm đường

Cách viết Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm đường

Hướng dẫn cách viết Đơn xin cấp xi măng làm đường như sau:

  • Người viết đơn điền đầy đủ các thông tin về vị trí, ngày tháng năm xác lập văn bản trên phần thông tin ngày tháng;
  • Điền phần thông tin họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD, địa chỉ đăng ký cư trú
  • Điền thông tin về đại diện, nhóm người mà mình đại diện
  • Điền thông tin con đường, địa chỉ, vị trí cụ thể dự kiến xây dựng (tên, đặc điểm, chiều dài, thiết kế,…)
  • Đưa ra phương án sử dụng nguồn vốn, phương án khắc phục chi phí thiếu hụt, những đề xuất, xin trợ giúp;
  • Cam kết, tính trách nhiệm và pháp lý của người viết đơn cũng như tập thể dự kiến sẽ chịu trách nhiệm thi công, xây dựng, hoàn thiện con đường nội bộ dân sinh;
  • Người viết đơn ký tên đại diện hoặc để toàn bộ những người có cùng yêu cầu ký tên, điểm chỉ;

Thủ tục xin làm đường liên thôn, liên xã, đường dân sinh

Thủ tục để xin làm đường liên thôn, đường dân sinh bao gồm những bước sau:

  • Bước 1: Lấy ý kiến địa phương, người dân sinh sống tại các khu vực có liên quan, kiểm tra các thông tin quy hoạch;
  • Bước 2: Lên kế hoạch về nguồn vốn, thiết kế, thời gian thi công, xây dựng;
  • Bước 3: Nộp Hồ sơ xin ý kiến, Đơn trình bày về nguyện vọng xây dựng đường nội bộ tới Uỷ ban nhân dân xã phường thị trấn có thẩm quyền quản lý;
  • Bước 4: Nhận hướng dẫn, phê duyệt, từ chối và lý do từ phía cơ quan chức năng nhà nước;
  • Bước 5: Khắc phục những lý do từ chối nếu có thể và tiến hành thi công, xây dựng đường dân sinh nội bộ;

Cách xây dựng Kế hoạch làm đường bê tông nông thôn

Kế hoạch làm đường cần phải thống nhất và xác lập một cách khoa học, chính xác và có tính chất thực thi, đây sẽ là cơ sở để các cơ quan xem xét có chấp thuận hay không đề xuất xin làm đường của các hộ cư dân.

Trong trường hợp cần thiết, người dân nên yêu cầu những đơn vị có chuyên môn để thực hiện lập hồ sơ thiết kế, kế hoạch xây dựng đường cụ thể.

Cách lập dự toán làm đường giao thông nông thôn

Dự toán đường giao thông nông thôn sẽ bao gồm tất cả các chi phí từ giai đoạn thiết kế, làm thủ tục cho tới thi công xây dựng, bảo trì và đưa vào sử dụng. Các chi phí được tính theo căn cứ nguyên vật liệu tại thời điểm thực hiện có bù trừ sự phát sinh và khấu hao nếu chậm tiến độ.

Việc lập dự toán làm đường cần được tất cả những hộ dân tham gia thống nhất, đóng góp ý kiến, tại các buổi họp, nếu ai phản đối phải ghi rõ lý do và căn cứ, nếu không trách nhiệm về chi phí sau này sẽ không thể thay đổi.

Thôn có thể thu tiền dân sau khi làm đường dân sinh không

Việc các thôn, xóm thu tiền sau khi làm đường dân sinh là không phổ biến, đa phần, việc đóng góp được thực hiện từ trước khi thi công, chỉ trừ trường hợp nguồn vốn cho việc xây dựng đường có sự hỗ trợ từ phía các cơ quan, đoàn thể và có sự thoả thuận về thời gian hồi vốn, hoàn vốn.

Việc thu tiền của các hộ dân sau khi xây đường không có quy định và không có sự giới hạn nào về thời gian hay trách nhiệm, vì thế tuỳ theo tình hình thực tế của địa phương, việc thu tiền có thể diễn ra trong 1 năm, ghi nợ theo các năm tiếp theo nếu không hoàn thành và thoả thuận hạn chế một số quyền nhất định khi chưa tiến hành hoàn thiện đủ chi phí ghi nợ.

Góp tiền làm đường xong thì có thể giới hạn người dùng hay thu phí không

Đường nội bộ, đường dân sinh nối liền các thôn xóm trong xã sẽ có mục đích phục vụ người dân địa phương là chủ yếu, trong trường hợp nguồn vốn 100% đến từ sự đóng góp của các hộ dân tại đây thì việc quyết định quyền sử dụng, hạn chế sử dụng là hoàn toàn do người dân tự thoả thuận và đưa ra.

Tuy nhiên đối với việc thu phí sử dụng, hiện tại các quy định pháp luật không cho phép sự tuỳ tiện trong tiến hành tự thu phí dù đó có là các tài sản do người dân tự góp để xây dựng. Vì thế việc thu phí sử dụng đường nội bộ sau đó là không được phép, mọi hành vi cố tình thu phí đều là vi phạm pháp luật và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu có.

Tải Mẫu Đơn xin cấp xi măng làm đường

Dưới đây là link tải về Mẫu Đơn xin cấp xi măng làm đường để các bạn có thể sử dụng, sửa chữa và tiến hành nộp vào theo thủ tục.

Tham khảo thêm:

TƯ VẤN CÁCH VIẾT MẪU ĐƠN

Tư vấn giúp đỡ miễn phí liên hệ: 1900.0191

Đơn là loại văn bản có mức độ sử dụng lớn nhất trong hệ thống tất cả các văn bản tồn tại hiện nay. Với nhiều thể loại, yêu cầu, mục đích khác nhau, dẫn tới việc có rất nhiều mẫu đơn ra đời và chỉ sử dụng được trong một hoàn cảnh nhất định.

Nếu gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sử dụng mẫu đơn, cách viết đơn, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ từ những chuyên gia, luật sư chuyên ngành. Việc tư vấn sẽ là hoàn toàn miễn phí. Đảm bảo tính pháp lý, rõ ràng, cụ thể là những tiêu chí hàng đầu giúp cho yêu cầu, đề nghị của các bạn trong đơn đạt hiệu quả cao nhất.

Trong một số trường hợp, nếu việc viết đơn thực sự làm khó bạn và bạn không chỉ cần tư vấn mà mong muốn được hỗ trợ toàn diện hơn, hãy để chúng tôi soạn thảo những văn bản này và gửi tới cho bạn với chi phí dịch vụ vô cùng hấp dẫn Trọn gói chỉ 500.000đ. Với mức phí trên, mẫu đơn sẽ được kiện toàn từ những chi tiết nhỏ nhất với những viện dẫn quy định pháp luật tương ứng cho trường hợp cụ thể mà bạn cung cấp. Các hướng dẫn ký, cách thức gửi đơn, cơ quan nhận, thụ lý, thời gian, thủ tục,… sẽ đều được tư vấn kèm theo.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 1900.0191 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Các mẫu đơn hành chính thông dụng

Các mẫu đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo là các mẫu đơn đã được quy định, hướng dẫn theo những hình thức nhất định. Việc sử dụng, viết các mẫu đơn này sẽ chỉ nằm trong phạm vi thay thế, bổ sung thông tin sao cho phù hợp. Đây là dạng mẫu đơn dễ sử dụng và phổ biến, cơ quan tiếp nhận thông thường là cơ quan nơi hành vi chưa đúng, sai quy định xảy ra.

Mẫu đơn tố cáoMẫu đơn yêu cầu
Mẫu đơn khiếu nạiMẫu đơn tố giác
Mẫu đơn đề nghị hỗ trợMẫu đơn trình bày
Mẫu đơn đề nghị giải quyếtMẫu đơn xin miễn
Mẫu đơn kiến nghịMẫu đơn đăng ký mong muốn, nguyện vọng
Mẫu đơn phản ánhMẫu đơn báo cáo
Mẫu đơn xin xác nhậnMẫu đơn tố cáo lừa đảo
Mẫu đơn sử dụng trong lĩnh vực đất đaiMẫu đơn tố cáo đánh người gây thương tích
Mẫu đơn khởi kiệnMẫu đơn xin nghỉ phép
Mẫu đơn yêu cầu hòa giảiMẫu đơn yêu cầu bồi thường
Mẫu đơn yêu cầu đo đạcMẫu đơn xin gia hạn
Mẫu đơn xin ân xáMẫu đơn xin miễn
Mẫu đơn xin thành lập chi bộ, đội bóngMẫu đơn đề nghị kiểm tra
Mẫu đơn của tập thểMẫu đơn kiến nghị nhà trường

Tổng hợp các mẫu văn bản thông thường mới nhất

Mẫu văn bản hành chính thông thường, mẫu đơn, giấy đề nghị, xin xác nhận là những văn bản có cách viết đa dạng tùy theo mục đích, nhu cầu của người viết đơn.

Tuy nhiên, nội dung đơn cần có tối thiểu các phần như thông tin người viết đơn, nội dung đơn, căn cứ của đơn, sự kiện, sự việc và mong muốn, yêu cầu đặt ra trong đơn. Việc viết một nội dung đơn đầy đủ, hợp pháp và truyền tải được tròn vẹn nội dung sự việc đôi khi không phải dễ dàng. Vì thế các bạn có thể tham khảo những mẫu đơn mà chúng tôi cung cấp, để từ đó xây dựng những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của mình.

Đơn xin không tái ký hợp đồngĐơn xin xác minh đất khai thácĐơn xin xác nhận phần mộ lâu năm
Đơn xin xác nhận 2 số cmnd là 1Đơn xin xây, sửa nhà cấp 4Đơn xin miễn thị thực 5 năm
Đơn đề nghị bồi thường đất đaiĐơn đề nghị bố trí tái định cưĐơn đề nghị đưa con vào trại cai nghiện
Đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệmĐơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ởĐơn đề nghị làm đường dân sinh
Đơn đề nghị phong tỏa tài sảnĐơn yêu cầu hủy kết hôn trái pháp luậtĐơn yêu cầu hoãn thi hành án
Đơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi conĐơn yêu cầu kê biên tài sảnĐơn yêu cầu kiểm tra đồng hồ điện
Đơn yêu cầu tuyên bố mất tíchĐơn yêu cầu mở lối điĐơn yêu cầu chấm dứt hợp đồng
Đơn đề xuất khen thưởngĐơn đề xuất tăng lươngĐơn yêu cầu công nhận sáng kiến
Đơn đề xuất mua hàngĐơn đề xuất bổ sung nhân sựĐơn đề xuất hỗ trợ
Đơn đề xuất mua thiết bịĐơn đề nghị nâng lương thường xuyênĐơn đề nghị sử dụng vỉa hè
Đơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tậpĐơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệpĐơn đề nghị sửa chữa điện
Đơn xin xác nhận không nợ thuếĐơn xin xác nhận không có thu nhậpĐơn xin xác nhận 2 tên là một người
Đơn xin bảo lãnh người cai nghiệnĐơn xin cải tạo đất vườnĐơn xin di dời công tơ điện
Đơn xin cấp phép xuất bảnĐơn xin lấy lại giấy tờ xeĐơn tố cáo hàng xóm gây ầm ĩ
Đơn tố cáo bán hàng giảĐơn tố cáo bạo hành trẻ emĐơn tố cáo việc đánh bạc
Đơn tố cáo giáo viênĐơn tố cáo lấn chiếm lòng đườngĐơn tố cáo quan hệ bất chính
Đơn tố cáo cho vay nặng lãiĐơn trình báo mất giấy tờĐơn trình báo mất xe ô tô
Đơn xin giải quyết chế độ thương binhĐơn xin giải quyết chế độ thai sảnĐơn xin miễn đóng bảo hiểm
Đơn xin miễn công tác và sinh hoạt đảngĐơn xin miễn coi thi tốt nghiệpĐơn xin miễn chức vụ
Đơn xin miễn kiểm tra sức khỏeĐơn xin miễn thuế kinh doanhĐơn xin miễn giảm lãi vay

Dịch vụ cung cấp mẫu đơn của Công ty luật LVN

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ người dân và kho dữ liệu mẫu đơn liên tục được cập nhật, chúng tôi ngoài việc cung cấp các mẫu đơn tham khảo online miễn phí, còn có các dịch vụ hỗ trợ tùy theo từng mức độ nhu cầu qua đường dây Hotline 1900.0191 như:

  • Tư vấn miễn phí: Bao gồm tư vấn viết đơn, trình bày nội dung, chọn lọc quy định, cách gửi đơn, cơ quan nhận đơn, thời gian xử lý đơn,…
  • Dịch vụ hỗ trợ có thu phí: Cung cấp các mẫu đơn toàn diện dựa trên bối cảnh của người viết đơn (Phí được tính trọn gói là 500.000đ trên một mẫu đơn)

Như vậy, dựa vào nhu cầu của mình, các bạn có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp mà chuyên gia, luật sư cung cấp.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được trợ giúp.

1900.0191