Đơn xin xác nhận không có thu nhập, không có việc làm – Đơn xin xác nhận thu nhập thấp dưới 1 triệu/tháng

Đơn xin xác nhận không có thu nhập, Đơn xin xác nhận không có việc làm, Đơn xin xác nhận thu nhập thấp dưới 1 triệu/tháng, Đơn xin xác nhận nuôi dưỡng cha mẹ để giảm trừ gia cảnh trong thủ tục kê khai và thực hiện nộp thuế thu nhập cá nhân.

1. Đơn xin xác nhận không có thu nhập là gì

Đơn xin xác nhận không có thu nhập là văn bản được cá nhân, tổ chức sử dụng để đề nghị chủ thể có thẩm quyền xác nhận việc cá nhân, tổ chức này không có thu nhập tại kỳ đóng thuế, từ đó có căn cứ để thực hiện các nghĩa vụ có liên quan.

Trong một số trường hợp, việc xác nhận này cần phải được thực hiện theo đúng mẫu quy định mà pháp luật ban hành, khi đó các chủ thể cần áp dụng mẫu, Tờ khai theo hướng dẫn. Trong trường hợp không có mẫu quy định cụ thể của cơ quan yêu cầu, bạn có thể sử dụng mẫu sau của chúng tôi.

2. Khi nào sử dụng Đơn xin xác nhận không có thu nhập

Đơn xin xác nhận không có thu nhập được sử dụng rất phổ biến, đối tượng được xác nhận có thể là bản thân người làm đơn, vợ, chồng hoặc thân nhân, gia đình, không có giới hạn cụ thể nào.

Mục đích sử dụng đơn cũng tương đối phong phú, tuy nhiên hay gặp nhất là để làm căn cứ xin miễn giảm thuế thu nhập cá nhân, bên cạnh đó cũng còn một số mục đích khác ít biết đến hơn như xin hưởng trợ cấp, xác nhận hộ nghèo, kinh tế khó khăn, xin giảm án, trách nhiệm hình sự.

3. Thẩm quyền xác nhận không có thu nhập

Thẩm quyền để xác nhận các nội dung về không có thu nhập hay không có việc làm sẽ thuộc về Cơ quan quản lý nhà nước cấp địa phương, cụ thể là Uỷ ban nhân dân phường xã thị trấn nơi cá nhân cần xác nhận sinh sống, đăng ký cư trú và làm việc.

Hiện chưa có cơ sở để xin xác nhận tại nơi đăng ký tạm trú, nhưng cũng không có quy định về cấm hay không thừa nhận đối với xác nhận của cơ quan nhà nước tại đây. Vì thế tuỳ theo tình hình và nội dung xác nhận, nếu cơ quan quản lý có cơ sở để nắm được những thông tin chính xác, khách quan, thì việc xác nhận cũng hoàn toàn có thể thực hiện được.

4. Hướng dẫn làm Đơn xin xác nhận không có thu nhập

Đơn cần được trình bày khách quan, trung thực và có sự xác nhận của các cơ quan độc lập khác (nếu có). Phần thông tin người viết đơn cần ghi rõ ràng, đầy đủ, nếu có sử dụng nhiều tên gọi cần có chú thích.

Bên cạnh thông tin nhân thân là những thông tin về phương thức, cách thức liên lạc, người đại diện, giám hộ (nếu có). Đối với một số trường hợp, việc ký tên cuối đơn gặp nhiều khó khăn thì người làm đơn có thể lựa chọn việc lăn tay, điểm chỉ, nếu người cần xin xác nhận không có khả năng đọc viết thì cần được người khác lập văn bản và đọc lại rõ ràng, đầy đủ trước khi điểm chỉ, người lập văn bản cũng phải ký bên cạnh người cần xác nhận.

Thông tin trên đơn hoàn toàn do chủ thể lập đơn chịu trách nhiệm, nếu có sai xót, gian dối, vi phạm, chủ thể sẽ phải gánh chịu hậu quả trước pháp luật.

Đơn xin xác nhận không có thu nhập
Đơn xin xác nhận không có thu nhập

5. Hồ sơ xin xác nhận không có thu nhập

Hồ sơ để nộp xin xác nhận bản thân hoặc thân nhân không có thu nhập sẽ bao gồm:

  • Đơn xin xác nhận không có thu nhập;
  • CMND/CCCD của người viết đơn;
  • Xác nhận nếu có, Hợp đồng lao động hết hạn, quyết định đình chỉ công tác, quyết định sa thải, nghỉ việc, tạm nghỉ chờ công việc,…
  • Các giấy tờ khác có thể chứng minh yêu cầu của người viết đơn là cấp thiết.

6. Mẫu Đơn xin xác nhận không có thu nhập – Gọi ngay 1900.0191


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–o0o—–

………, ngày…. tháng…. năm…….

ĐƠN XIN XÁC NHẬN KHÔNG CÓ THU NHẬP

(V/v: Không phát sinh thu nhập từ …… đến………)

– Căn cứ Luật quản lý thuế năm 2006 được sửa đổi, bổ sung năm 2012;

-….

Kính gửi: – Ủy ban nhân dân xã (phường, thị trấn) ……………

(Hoặc: Công ty…………………….

Địa chỉ:………………………………)

Tôi tên là:………………….. Sinh năm:………..

Chứng minh nhân dân số:……………do CA………… cấp ngày…/…./……

Địa chỉ thường trú:……………………………………..

Hiện đang cư trú tại:……………………………………..

Số điện thoại liên hệ:…………………

Tôi xin trình bày sự việc sau để Quý cơ quan được biết:

…………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………….

(Trình bày về nguyên nhân dẫn đến việc làm đơn xin xác nhận)

Để……… được………………… theo quy định của pháp luật.

(trình bày mục đích xin xác nhận, ví dụ: Để Ông:………… Sinh năm:……..

Chứng minh nhân dân số:……………do CA………… cấp ngày…/…./……

Mã số thuế:……………. Cấp ngày…./…../….. được tính giảm trừ gia cảnh)

Tôi làm đơn này để đề nghị Quý cơ quan xác nhận rằng:

Tôi,…………… (tên chủ thể), hiện đang………… (ví dụ: là người được Ông:……….. trực tiếp nuôi dưỡng) không có thu nhập trong kỳ tính thuế……./ trong thời gian từ…………. đến………..

Tôi xin cam đoan những thông tin nêu trên là đúng sự thật và xin chịu mọi trách nhiệm về tính chính xác của những thông tin trên.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Xác nhận của……………..

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

7. Điều kiện, căn cứ để xin xác nhận không có thu nhập, không có việc làm hoặc thu nhập thấp dưới 1 triệu/tháng

Để có thể thực hiện việc xác nhận không có thu nhập, không có việc làm hay thu nhập thấp dưới 1 triệu/tháng, người làm đơn cần cung cấp được những căn cứ khách quan và thuyết phục, bên cạnh đó cũng cần lưu ý tới bối cảnh và các thông tin khác mà cơ quan chức năng quản lý có thể nắm được trong thực tiễn.

Cụ thể, có một số điều kiện, căn cứ dễ dàng thu thập như lời làm chứng, văn bản tường trình của người chứng kiến, người có trách nhiệm quản lý khu, nhóm, tổ dân cư, các bản xác nhận tài khoản, xác nhận lương, các thông tin đài báo trước đó (nếu có), các giấy tờ chứng nhận đã có, sổ hộ nghèo.

8. Lệ phí xin xác nhận không có thu nhập

Không có quy định nào về mức phí cụ thể khi xin xác nhận không có thu nhập, vì thế người dân có thể coi đây là thủ tục miễn phí. Tuy nhiên, theo từng địa phương, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh có thể ban hành các quy định thu phí áp dụng riêng trên địa bàn mình, nhưng mức phí cũng không vượt quá 15.000đ trên một lần xác nhận.

9. Thời hạn xác nhận không có thu nhập

Thời hạn để thực hiện thủ tục này thông thường tối đa là 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trong trường hợp cần tổ chức xác minh hay cần lấy thêm thông tin từ địa phương hay các nguồn thông tin khác thì thời hạn xử lý có thể dài hơn và người có nhu cầu xác nhận sẽ được thông báo về việc này hoặc được cung cấp giấy hẹn ngày giờ trả kết quả cụ thể.

Trên đây là phần hướng dẫn của chúng tôi về mẫu Đơn xin xác nhận không có thu nhập, mọi ý kiến phản hồi hoặc chữa rõ, các bạn vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được hướng dẫn cụ thể hơn nữa.

Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm:

1900.0191