Đơn xin thay đổi kết cấu tòa nhà

Đơn xin thay đổi kết cấu tòa nhà thường được sử dụng trong các trường hợp gia chủ sở hữu căn hộ chung cư, khu liền kề, mà tại đây việc thay đổi bộ mặt, trạng thái, đặc điểm căn nhà bị hạn chế. Tuy nhiên, vì những nhu cầu cá nhân nhất định, việc thay đổi là cấp bách và cần phải được thực hiện.

Vậy đơn xin thay đổi kết cấu tòa nhà được viết như thế nào, sẽ cần những nội dung ra sao, xin mời các bạn theo dõi bài viết của chúng tôi.

Định nghĩa Đơn xin thay đổi kết cấu tòa nhà

Đơn xin thay đổi kết cấu tòa nhà là dạng văn bản thể hiện nhu cầu mong muốn được sửa lại các hiện trạng xây dựng của tòa nhà.

Mẫu Đơn xin thay đổi kết cấu tòa nhà

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–o0o———–

Hà Nội, ngày 11 tháng 2 năm 2020

ĐƠN XIN THAY ĐỔI KẾT CẤU TÒA NHÀ

Kính gửi: Ban quản lý tòa nhà Chung cư Cầu Giấy Center Point

– Căn cứ Luật Nhà ở năm 2014;

– Căn cứ Nghị định số 99/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở;

– Căn cứ Thông tư số 02/2016/TT-BXD ban hành Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư;

Tên:                                                                  ngày sinh:                                Giới tính:

CMND số:                                                        ngày cấp:                                 Nơi cấp:

Hộ khẩu thường trú:

Nơi cư trú hiện tại:

Thông tin liên lạc:

Nội dung sự việc trình bày:

Tôi và gia đình hiện đang sinh hoạt tại căn hộ số C33 – Chung cư Cầu Giấy Center Point theo Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư số 13/HĐMB. Tuy mới chuyển đến chung cư trong vòng 03 năm kể từ ngày 1/1/2017, rất nhiều gạch ốp tường và lát nền ở căn hộ C33 đã bong tróc thành mảng lớn. Hiện nay, chủ căn hộ đang có nhu cầu cải tạo, sửa chữa kết cấu căn hộ. Cụ thể, tôi mong muốn được phép phá các vách ngăn trong căn hộ C33 để dời sang vị trí mới, đồng thời thay thế toàn bộ gạch ốp tường và lát nền. Vì vậy, tôi làm đơn này tới Ban quản lý xin được thay đổi kết cấu căn hộ chung cư C33, qua đó nhằm đảm bảo chất lượng sinh hoạt hàng ngày của tôi và gia đình.

Căn cứ Điều 4 Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư:

Điều 4. Quy định về việc sửa chữa các hư hỏng, thay đổi hoặc lắp đặt thêm trong căn hộ, phần diện tích khác thuộc sở hữu riêng

1. Trường hợp căn hộ hoặc phần diện tích khác thuộc sở hữu riêng có hư hỏng thì chủ sở hữu hoặc người sử dụng được quyền sửa chữa, thay thế nhưng không được làm hư hỏng phần sở hữu chung và ảnh hưởng đến các chủ sở hữu khác.

Từ những căn cứ trên, tôi nhận thấy tôi có quyền sửa chữa hay thay đổi các hư hỏng trong căn hộ chung cư thuộc sở hữu riêng của mình. Tôii xin cam kết việc sửa chữa, thay thế này không gây hư hỏng phần sở hữu chung và ảnh hưởng đến các chủ sở hữu khác theo đúng quy định pháp luật. Do đó, kính mong BQL tòa nhà sớm xem xét và giải quyết yêu cầu sửa chữa, thay đổi kết cấu căn hộ C33 của tôi.

Tôi xin cam kết toàn bộ nội dung trên là sự thật. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của toàn bộ nội dung đơn.

Các giấy tờ đính kèm:                                                     Người viết đơn

– Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư số 13/HĐMB;

– Hồ sơ thay đổi kết cấu căn hộ;

Tham khảo thêm:

1900.0191